• 5300 lượt xem
  • 07:45 16/04/2022
  • Kinh tế

Thành phố Hồ Chí Minh: Thành lập Diễn đàn Số ngay trong tháng 4/2022

Chiều 15/4, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh có buổi làm việc với đại diện các doanh nghiệp, chuyên gia ngành công nghiệp công nghệ thông tin – truyền thông để lắng nghe, trao đổi các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của doanh nghiệp công nghệ thông tin, điện tử viễn thông.

Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh cho biết, xây dựng diễn đàn số để làm nơi trao đổi, phản hồi các nội dung liên quan đến sự phát triển của thành phố là một trong những nhiệm vụ quan trọng và ông đề nghị Sở Thông tin và truyền thông thành phố, Hiệp hội tin học thành phố thành lập diễn đàn số ngay trong tháng 4/2022 này.

Ông PHAN VĂN MÃI, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh: “Tôi, với tư cách là Chủ tịch UBND thành phố, rất mong muốn, khuyến khích các hiệp hội, các doanh nghiệp, các chuyên gia, cá nhân trong điều kiện của mình, cái gì có thể chúng ta tích cực tham gia mạnh mẽ, đóng góp nhiều nhất để chúng ta đồng là tác giả của những thành quả chuyển đổi số của thành phố. Tức là nó phải là một cuộc cách mạng tạo ra sự vượt bậc, đột phá, đóng góp cho sự phát triển của thành phố và sự phát triển của đất nước”.

Cũng tại hội nghị, đại diện Công ty công nghệ thông tin thuộc Tập đoàn VNPT đề xuất nâng cấp để đáp ứng nhu cầu số hoá toàn bộ giấy tờ.

Ông NGÔ DIÊN HY, Tổng GĐ Công ty công nghệ thông tin thuộc Tập đoàn VNPT: “Tôi đánh giá đây là một cuộc cách mạng trong hành chính công, trong đó số hoá toàn bộ giấy tờ, lưu trữ trên hệ thống và người dân không phải thực hiện lại”.

Năm 2021, thành phố Hồ Chí Minh xếp vị trí thứ 5 trong Bảng xếp hạng chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh, kinh tế số xếp hạng thứ 6. Mục tiêu năm 2025, kinh tế số chiếm 25% và đến năm 2030 chiếm 40% GRDP của thành phố./.

Văn Quyền