Thành phố Venice thu phí du khách vào năm 2024

Thành phố Venice, Italy đã thống nhất thời điểm áp dụng thử nghiệm thu phí với du khách là vào năm sau. Động thái này đã vấp phải phản ứng trái chiều từ các du khách.

Ngày 5/9 vừa qua, Hội đồng thành phố Venice thông báo kế hoạch thử nghiệm thu phí trị giá 5 euro (128.000 đồng) đối với khách tham quan trong ngày kể từ năm 2024. Động thái trên được đưa ra nhằm kiểm soát luồng khách tới tham quan thành phố, vì thường xuyên quá tải. Tất cả du khách trên 14 tuổi sẽ phải trả phí. Ngày áp dụng cụ thể sẽ được công bố trong tuần tới.

Trong số các ý kiến đưa ra, có nhiều người đã thể hiện sự ủng hộ. Họ cho rằng việc thu phí là hợp lý để bảo tồn thành phố.

Tuy nhiên, quyết định trên chưa thuyết phục hoàn toàn được tất cả du khách.

Thành phố Venice từ lâu đã phải vật lộn với tình trạng quá tải du khách tới thăm quan các kênh đào. Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của LHQ (Unesco) đã khuyến nghị đưa Venice và hệ thống đầm phá tại đây vào danh sách Di sản Thế giới đang gặp nguy hiểm. UNESCO cũng cho rằng Italy chưa làm đủ để bảo vệ lịch sử và các di sản văn hóa này khỏi tác động của biến đổi khí hậu và các hoạt động du lịch.