Thảo Cầm Viên - vườn thú cổ giữa lòng thành phố

Thảo Cầm Viên Sài Gòn là một trong những vườn thú lâu đời nhất trên thế giới và lớn nhất Việt Nam. Với diện tích gần 17ha, rợp bóng đầy cây xanh, Thảo Cầm Viên được người dân thành phố Hồ Chí Minh ví như lá phổi xanh của thành phố.

Được xây dựng vào năm 1864, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đến nay vẫn còn lưu dấu tích với những gốc cổ thụ. Đây còn là nơi bảo tồn nhiều loài động vật quý hiếm.

Sinh ra và lớn lên tại TPHCM, bà Hồng cho biết, Thảo Cầm Viên gắn bó với bà đến nay đã được 60 năm. Mỗi khi đến tham quan tại đây, bao nhiêu ký ức tuổi thơ của bà lại ùa về.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn là 1 trong 8 vườn thú có tuổi thọ lâu đời nhất trên thế giới với hơn 2.000 cá thể động vật thuộc 130 loài và có trên 2.500 cây xanh. Trung bình mỗi năm, vườn thú cổ này đón hơn 1 triệu lượt khách tham quan.

Trải qua 160 năm, đến nay bộ sưu tập các loài động vật tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã góp phần bảo tồn và nhân giống được nhiều loài quý hiếm. Đây được xem là tín hiệu tích cực vì nhiều loài quý hiếm lần đầu sinh sản trong điều kiện nuôi nhốt.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Linh Có -

Hữu Ái