Thêm mái ấm bán trú cho học sinh vùng cao Sơn La

Ngày 15/01, tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức bàn giao công trình nhà bán trú và công trình cấp nước sinh hoạt cho Trường Dân tộc bán trú xã Chiềng Công.

 Dự buổi lễ có Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm, lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La cùng thầy trò và người dân Chiềng Công.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú – THCS xã Chiềng Công thuộc địa bàn xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Mường La. Trường có gần 500 học sinh trong tổng số 520 em học sinh thuộc diện ở bán trú. Song do cơ sở vật chất còn thiếu thốn nên nhiều năm qua,  các em học sinh phải ở trong các dãy nhà cũ đã xuống cấp, ẩm thấp, chật chội, ảnh hưởng tới việc học tập và sinh hoạt hàng ngày. Hôm nay là ngày vui đặc biệt với thầy và trò nơi đây, đặc biệt là các em học sinh thuộc diện ở bán trú của nhà trường. Một dãy nhà 2 tầng, với 14 phòng ở bán trú, có công trình vệ sinh khép kín đã hoàn thành.

Em Mùa A Phử - lớp 9A, Trường Phổ thông dân tộc bán trú – THCS xã Chiềng Công, Mường La, Sơn La: “Trước đây chúng cháu ở trong nhà chật chội, thiếu nước sinh hoạt, rất khó khăn. Bây giờ được ở nhà mới có nước sinh hoạt chúng cháu rất thích, chúng cháu hứa sẽ học tập và rèn luyện thật tốt."

Khởi công xây dựng từ tháng 2/2021, công trình nhà bán trú học sinh và công trình cấp nước sinh hoạt Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Chiềng Công có tổng mức đầu tư trên 5,7 tỷ đồng; Hai công trình được huy động từ nguồn Quỹ phúc lợi của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Đây là những phần quà đầy ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Quốc hội, chính quyền địa phương và doanh nghiệp, chung tay nâng bước học sinh vùng cao đến trường, tiếp lửa cho các thầy cô giáo vùng cao thêm yêu nghề mến trẻ. 

Ông Doãn Văn Trịnh – Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú THCS xã Chiềng Công, Mường La, Sơn La: “Đối với thầy cô trong nhà trường thì đây là niềm hạnh phúc rất lớn. Nhà trường sẽ bảo quản tu sửa cơ sở vật chất, huy động các cháu học sinh ra lớp, nâng cao hiệu quả và chất lượng giáo dục trong thời gian tiếp theo”

Ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc: “Cùng với Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, chúng tôi thực hiện chương trình thiện nguyện để giúp bà con  vùng cao nhân dịp Tết đến xuân về”.

Cũng nhân dịp này, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã tặng thầy và trò nhà trường một "Phòng máy xanh" với đầy đủ thiết bị phục vụ công tác giảng dạy môn tin học và phục vụ cho việc học trực tuyến khi có dịch bệnh Covid-19, trị giá 100 triệu đồng; tặng 1.500 quyển vở có các thông tin về an toàn điện, tiết kiệm điện và tặng 500 áo ấm cho học sinh.  

Thúy Hà