Thi tốt nghiệp THPT 2024: Học sinh chạy đua với thời gian, dồn sức ôn thi

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ chính thức diễn ra. Trong giai đoạn nước rút này, học sinh khối lớp 12 ở khắp các nhà trường THPT đang chạy đua với thời gian, dồn sức ôn luyện, củng cố kiến thức, sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng.

Bước ra khỏi phòng thi học kỳ, những học sinh lớp 12 này vẫn say sưa trao đổi với các bạn về đề thi, về cách làm để cùng nhau rút kinh nghiệm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Tại nhiều trường, dựa trên kết quả các đợt kiểm tra định kỳ, nhà trường rà soát, phân loại học sinh đối với từng môn học và tổ chức các lớp phụ đạo miễn phí cho các em học lực yếu.

Không chỉ quyết tâm giành kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp, với mong muốn giành được tấm vé vào trường đại học mơ ước, nhiều học sinh đã chủ động vừa học, vừa ôn ngay từ sớm. Thế nhưng, bước vào giai đoạn nước rút, các em không tránh khỏi những áp lực, lo lắng. Cân bằng giữa việc học, ôn thi và nghỉ ngơi thư giãn phần nào giúp các em giảm bớt căng thẳng, vững tin hơn trước kỳ thi quan trọng đang đến gần.

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra vào ngày 27-28/6, công bố điểm thi vào ngày 17/7, sớm hơn năm ngoái một ngày. Cùng với việc gấp rút ôn tập, củng cố kiến thức, thời điểm này, các nhà trường cũng quan tâm phổ biến quy chế thi để học sinh nắm rõ và thực hiện nghiêm túc với mục tiêu để các em vượt vũ môn với kết quả cao nhất. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Phan Hằng -

Tùng Dương