Thỏa thuận hợp tác giữa Viện nghiên cứu Tâm Anh và Viện nghiên cứu Stanford

Sáng 10/9 diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Vi sinh và Chống Dịch Stanford và Viện nghiên cứu Tâm Anh thuộc Hệ thống Bệnh viên Đa khoa (BVĐK) Tâm Anh. Thỏa thuận được xây dựng trên khuôn khổ hợp tác khoa học và đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và Hoa Kỳ mà hai Chính phủ đặt ra mục tiêu thảo luận trong chuyến thăm Việt Nam chính thức của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tại buổi ký kết, Viện nghiên cứu Vi sinh & Chống dịch Stanford và Viện nghiên cứu Tâm Anh thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh đã thống nhất thoả thuận hợp tác đào tạo, nghiên cứu và phát triển công nghệ sinh học, nghiên cứu phát triển các loại thuốc phòng và trị bệnh, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và xây dựng hệ thống phòng lab hiện đại cho hoạt động thử nghiệm lâm sàng thuốc tại Viện Nghiên Cứu Tâm Anh (TAMRI) theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt từ Stanford.

Sự hợp tác này cũng được coi là một dấu mốc đặc biệt quan trọng không chỉ riêng với 2 bên mà còn giúp nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, phát huy những lợi thế của Việt Nam nhằm hướng tới tạo ra tiến bộ y tế ở cả hai quốc gia Hoa Kỳ và Việt Nam, vì mục tiêu chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho người bệnh.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Trang Linh