Thời tiết: Bắc bộ nhiều mây, mưa nhỏ, Nam bộ nắng nóng

Bắc bộ và Bắc Trung bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, Nam bộ nắng nóng diện rộng, Trung bộ nhiệt độ tăng dần.

BẮC BỘ SÁNG CÓ MƯA NHỎ, NHIỀU MÂY

Ở một vài nơi ở Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rác xuất hiện vào buổi sáng, còn trong ngày chủ đạo nhiều mây; còn phía Tây Bắc Bộ sáng sớm nay một vài nơi có sương mù rải rác nhưng đến trưa trời quang mây, có hửng nắng nhẹ. Nền nhiệt lúc này tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành trung du và đồng bằng Bắc Bộ phổ biến 17-20 độ C, riêng khu vực Tây Bắc lạnh hơn dưới 16 độ C. Trời rét nhẹ.

BẮC TRUNG BỘ CÓ MƯA VÀI NƠI, SƯƠNG MÙ

Lui xuống miền Trung, các tỉnh Bắc Trung Bộ sáng nay trời vẫn có mưa, sương mù rải rác; riêng Thanh Hóa có mưa nhỏ trời se lạnh, tuy nhiên đến trưa chiều mỏng mây, phía Nam trời hửng nắng mức nhiệt sáng nay từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế dao động từ 17- 20 độ C, Còn từ Đà Nẵng-Bình Thuận có mây rải rác,ngày có nắng với mức nhiệt sáng sớm nay khá dễ chịu không nơi nào vượt quá 25 độ.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG MẠNH

Ngày cuối tuần ở các tỉnh phía Nam nắng xuất hiện khá sớm và kéo dài liên tục cả ngày và trời mỏng mây, do vậy từ khoảng 11h-16h sẽ là thời điểm mà quí vị sẽ cảm nhận rõ nhất cái nóng rát, trong đó các tỉnh như Vĩnh Long ,TP.HCM và các nơi khác của Đông Nam Bộ đều có nắng nóng 35-36 độ C, chỉ riêng các tỉnh ven biển như Cà Mau, Vị Thanh hay Phú Quốc thì nhiệt độ dịu hơn nhưng cũng cao 32-34 độ C.Ở Tây Nguyên sáng trời mát, đến trưa chiều trời cũng nắng mạnh nhiệt độ cũng tăng nhanh từ 29-32 độ C, có nơi cao hơn.

CẢNH BÁO TIA UV CAO Ở NAM BỘ

Do mây mỏng, nắng mạnh nên chỉ số tia UV hay còn gọi là tia cực tím ở mức cao 8-10,
mức gây hại cao cho da và mắt. Do vậy, quí vị nên hạn chế ra ngoài trong khung giờ từ 12-16h để tránh bị say nắng; trong trường hợp phải ra ra ngoài quí vị nên mặc quần áo dài tay với chất liệu dày để chống nắng nóng, đeo găng tay, đội mũ rộng vành; thoa kem chống nắng đầy đủ.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, vịnh Bắc Bộ có mưa vài nơi,sáng sớm có sương mù khiến tầm nhìn xa giảm xuống dưới 1km; ngoài khơi huyện đảo Trường Sa có mưa vài nơi, gió đông bắc cấp 4-5; còn huyện đảo Hoàng Sa không mưa, thời tiết tốt, tầm nhìn xa trên 10km.  

Truyền hình Quốc hội Việt Nam