Thu gom, tái chế vỏ hộp sữa: “Gieo mầm” lối sống xanh

Sau 4 tháng phát động, vừa qua, Tập đoàn TH đã phối hợp cùng Tetra Pak Việt Nam, tổ chức tổng kết chương trình thu gom vỏ hộp – lan toả lối sống xanh 2023. Đây là một chương trình thường niên, quen thuộc của TH true milk, nhằm khuyến khích khách hàng sống xanh hơn, góp phần hình thành ý thức và thói quen thu gom bao bì để tái chế trong cộng đồng, cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Chiến dịch "Thu Gom Vỏ Hộp, Lan Tỏa Sống Xanh" được thực hiện vào khung giờ từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều tất cả các ngày trong tuần tại 20 cửa hàng TH true mart tham gia chương trình trên địa bàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình năm 2023 thu gom ước tính được hơn 1,5 tấn vỏ hộp sữa. Thành phần cấu tạo của vỏ hộp sữa giấy bao gồm 75% giấy, 4% nhôm và 21% polymer. Trong đó lớp polymer là loại vật liệu có thời gian phân hủy lên đến hàng trăm năm.

Thông qua quá trình tái chế, bột giấy thu hồi từ vỏ hộp sữa sẽ được Lagom tiếp nhận, tái chế, cho ra đời những sản phẩm xinh xắn như khung ảnh, móc quần áo, thẻ học tập, chậu trồng cây... và thậm chí là những bộ bàn ghế chắc chắn, đẹp đẽ để tặng cho các trường học và công viên, khu vui chơi trẻ em. Đồng thời, thành phần nhôm và polymer trở thành nguyên liệu sản xuất tấm lợp sinh thái.

Với việc kéo dài thời gian chương trình thu gom vỏ hộp (từ 2 tháng năm 2022 lên 6 tháng trong năm 2023), Tập đoàn TH muốn góp phần thúc đẩy hành động tích cực thu gom/tái chế bao bì sản phẩm trong cộng đồng. Từ đó tăng cường các hoạt động và giải pháp bảo vệ môi trường, góp phần giảm thiểu rác thải và lan tỏa lối sống xanh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngô Trang -

Khánh Hoàng