Thủ tướng Australia chỉ trích tỷ phú Elon Musk

Một tòa án ở Australia vừa yêu cầu mạng xã hội X ẩn một số bài đăng về vụ tấn công bằng dao ở Sydney. Động thái trên khiến cuộc khẩu chiến giữa tỷ phú Elon Musk với Thủ tướng Australia Anthony Albanese thêm gay gắt.

Một tòa án liên bang của Australia đã trao cho cơ quan quản lý mạng internet eSafety quyền áp dụng lệnh cấm kéo dài 2 ngày để yêu cầu mạng xã hội X ẩn một số bài viết về vụ tấn công bằng dao vào giám mục tại một nhà thờ ở Sydney.

Mạng xã hội X sau đó tuyên bố chặn nội dung đó với những người sử dụng ở Australia, tuy nhiên khẳng dịnh sẽ không chặn với những người dùng ở ngoài nước này, cho rằng chính phủ Australia không có thẩm quyền quyết định nội dung mà người dùng trên toàn cầu có thể xem.
Trước động thái này, Thủ tướng Australia Anthony Albanese lên tiếng chỉ trích tỷ phú Elon Musk.

Ông Musk đã chỉ trích yêu cầu trên, tuyên bố mạng xã hội của ông ủng hộ tự do ngôn luận và sự thật.

Tỷ phú Mỹ gần đây đối mặt nhiều chỉ trích vì các nội dung trên mạng xã hội X. Thẩm phán Tòa án Tối cao Brazil Alexandre de Moraes đầu tháng này ra lệnh mở cuộc điều tra đối với ông Musk với cáo buộc biến X thành "công cụ phạm tội", sau khi tỷ phú này đăng bài chỉ trích ông de Moraes vì chặn tài khoản nghi lan truyền thông tin sai lệch.

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

QT