Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Diễn đàn kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ

Nhân dịp dự Tuần lễ cấp cao Khóa 78 Đại hội đồng Liên hợp quốc và hoạt động song phương tại Hoa Kỳ, sáng 18/9 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự “Diễn đàn kinh doanh Việt Nam – Hoa Kỳ hợp tác trong lĩnh vực công nghệ, đổi mới sáng tạo”. Chiều cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác cũng đã tới thăm các công ty công nghệ hàng đầu của Hoa Kỳ tại Thung lũng Silicon.

THỦ TƯỚNG DỰ DIỄN ĐÀN KINH DOANH VIỆT NAM-HOA KỲ

Phát biểu tại “Diễn đàn kinh doanh Việt Nam – Hoa Kỳ hợp tác trong lĩnh vực công nghệ, đổi mới sáng tạo”, Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh sự quan tâm của các doanh nghiệp đối với thị trường Việt Nam; cho rằng với quan điểm “sức mạnh bắt nguồn từ người dân, doanh nghiệp”, doanh nghiệp hai nước có hành động thiết thực, cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước; mang lại lợi ích cho quốc gia và nhân dân mỗi nước. Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẵn sàng mở cửa đón tất cả doanh nghiệp tới đầu tư kinh doanh đúng pháp luật, ổn định, hiệu quả vì sự hùng cường, thịnh vượng của mỗi nước, ấm no, hạnh phúc của người dân.

Tại Diễn đàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu chứng kiến lễ trao 4 thỏa thuận hợp tác giữa các cơ quan, doanh nghiệp hai nước.

THỦ TƯỚNG PHẠM MINH CHÍNH THĂM THUNG LŨNG SILICON, HOA KỲ

Tại thung lũng Silicon, Thăm và làm việc tại Công ty sản xuất chíp bán dẫn Nvidia – doanh nghiệp đứng đầu Hoa Kỳ về lĩnh vực sản xuất chíp bán dẫn, với giá trị vốn hóa 992 tỷ USD, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dành nhiều thời gian trao đổi với ông Jensen Huang, người đồng sáng lập và hiện là Chủ tịch của Nvidia về xu hướng phát triển AI toàn cầu và tiềm năng hợp tác rất rộng mở giữa Công ty với phía Việt Nam, cũng như những góp ý cho chiến lược quốc gia về bán dẫn mà Việt Nam đang xây dựng, tư vấn về chính sách, hỗ trợ đào tạo nhân lực, nâng cao năng lực công nghệ và quản trị, giúp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tìm hiểu về công nghệ chíp của Công ty, Thủ tướng mong muốn Synopsys tiếp tục mở rộng chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng tại Việt Nam; có giải pháp công nghệ, quản lý, tài chính giúp Việt Nam phát triển nhanh và bền vững.

Nhân dịp này, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng cùng lãnh đạo các bộ, ngành hai nước, Công ty Synopsys đã ký 02 biên bản hợp tác về phát triển nguồn nhân lực thiết kế vi mạch (IC) tại Việt Nam và về hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam.

Chiều cùng ngày, tới thăm Công ty Meta Platforms, Inc  - tập đoàn công nghệ đa quốc gia, sở hữu và vận hành Facebook, Instagram, Threads và WhatsApp cùng với các sản phẩm và dịch vụ khác. Meta là một trong những công ty có giá trị nhất thế giới, doanh thu năm 2022 là 116.6 tỷ USD.

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong Meta tiếp tục cung cấp cho phía Việt Nam các giải pháp công nghệ, hợp tác về tài chính để phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, thúc đẩy chuyển đổi số; nâng cao năng lực quản trị trong các lĩnh vực mà Meta có thế mạnh.

Thủ tướng hoan nghênh việc Meta tiếp tục đẩy mạnh hợp tác thời gian tới với Trung tâm đổi mới sáng tạo của Việt Nam (NIC) cũng như các cơ quan, doanh nghiệp của Việt Nam trên tinh thần có lợi cho doanh nghiệp, người dân và cho quan hệ hai nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam