Thủ tướng tọa đàm với nhà đầu tư Hoa Kỳ

Nhân dịp dự Tuần lễ Cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 78 và có các hoạt động song phương tại Hoa Kỳ, trưa 21/9 theo giờ địa phương, tại thành phố New York, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc tọa đàm, ăn trưa làm việc với các nhà đầu tư lớn của Hoa Kỳ.

Tại cuộc tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi những giải pháp, kế hoạch để thúc đẩy mở rộng hoạt động hợp tác đầu tư với Việt Nam, góp phần hiện thực hóa những mục tiêu mà hai nước đã đề ra trong chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden vừa qua. Phát biểu tại cuộc tọa đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ là một hình mẫu trong trong lịch sử quan hệ quốc tế về hàn gắn vết thương và xây dựng quan hệ sau chiến tranh. Thủ tướng một lần nữa nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng từ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và hai bên đã quyết định nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững.

Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn chào đón các nhà đầu tư, trong đó có nhà đầu tư Hoa Kỳ. Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục vào Việt Nam để hợp tác, đầu tư để cùng thắng, cùng có lợi, lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, góp phần thúc đẩy quan hệ song phương, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân và góp phần vào hòa bình, hợp tác phát triển trong khu vực và trên thế giới.