Thú vị cuộc thi hóa trang hình rồng tại Mexico

Tết Nguyên đán là ngày lễ đặc biệt, chứa đựng sự đoàn viên, chào đón năm mới khởi sắc và thuận lợi hơn, vạn sự như ý. Và tất cả những khát vọng này càng được gửi gắm mạnh mẽ hơn vào năm 2024, năm Rồng. Hòa cùng vào bầu không khí đón Tết Nguyên đán khắp nơi trên thế giới, cộng đồng người Châu Á tại Mexico đã tổ chức cuộc thi hóa trang thành rồng rất thú vị.

Cộng đồng người Châu Á tại Mexico cùng với chính quyền thành phố Mexico tổ chức cuộc thi hóa trang hình rồng để chào mừng Tết Nguyên đán đang đến gần. Những người tham gia cuộc thi này thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau đã lên sân khấu trong trang phục rồng đầy màu sắc. Điểm cộng thêm sẽ được trao cho những người tham gia kết hợp việc sử dụng vật liệu tái chế hoặc xe đạp vào trang phục của họ.

Rồng từ lâu đã xuất hiện trong các truyền thuyết của người Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nước trong khu vực Đông Á. Được xem là vua của tạo sinh động vật, nên rồng còn là biểu tượng của điềm lành, sự may mắn và tốt đẹp đối với người phương Đông.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T