Thư viện lưu động - đưa sách đến với học sinh

Chuyến xe thư viện lưu động mang tên “sách kết nối tri thức, kiến tạo tương lai” vừa về với thầy và trò trường THCS Nguyễn Văn Linh, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp. Với hàng nghìn đầu sách mới, nội dung hay, xe thư viện lưu động đã thu hút sự quan tâm của đông đảo thầy và trò nhà trường.

Đây là lần đầu tiên xe thư viện lưu động của tỉnh Đắk Nông về với trường học nơi vùng sâu này. Trên xe thư viện, Tú Quyên tìm đọc được sách hay mà thư viện nhà trường chưa có. Các em không dấu nổi cảm xúc háo hức và vui vẻ khi được tiếp cận với nhiều đầu sách mới.

Trên 2.000 đầu sách gồm nhiều thể loại được phân loại, bỏ vào giỏ riêng để các em dễ dàng tìm kiếm. Ngoài phục vụ với đa dạng đầu sách thì cán bộ thư viện còn tổ chức các trò chơi tìm hiểu về sách, về tác giả... để học sinh nhà trường cảm thấy hứng thú với việc đọc sách. Không chỉ giúp các em học sinh giải trí sau những giờ học căng thẳng, mà còn góp phần lan tỏa thói quen đọc sách đối với học sinh nhà trường.

Cùng với xe thư viện lưu động, nhiều trường học đã triển khai thư viện số, thư viện ước mơ. Với số lượng sách phong phú, chất lượng từ những thư viện trên sẽ giúp học sinh tiếp cận được tri thức dưới nhiều hình thức, từ đó đáp ứng được nhu cầu đọc sách, tìm kiếm thông tin của học sinh, nhất là học sinh vùng sâu, vùng khó khăn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phúc Hân