Thực đơn bữa tối trên tàu Titanic được bán giá 2,5 tỷ đồng

Tờ thực đơn khoang hạng nhất của tàu Titanic có giá tới 84.000 Bảng Anh (khoảng 2,5 tỷ đồng Việt Nam) trong một cuộc đấu giá các kỷ vật liên quan đến con tàu đắm huyền thoại diễn ra vào ngày 11/11/2023.

Thực đơn gồm các món ăn được phục vụ ngày 11/4/1912, có in lá cờ của hãng tàu Anh White Star Line, nhưng dòng chữ mạ vàng đã bị phai màu. Trên thực đơn có nhiều món như hàu, thịt bò và thịt vịt trời.

Chuyên gia Andrew Aldridge của nhà đấu giá Henry Aldridge & Son cho biết, thực đơn có dấu hiệu ngâm nước đã bị phai mất một phần. Ông cũng phán đoán, có thể tờ thực đơn đã rời tàu cùng một người sống sót trong làn nước biển Bắc Đại Tây Dương lạnh giá hoặc được tìm thấy từ một người đã mất tích.

Đây được cho là tấm thực đơn duy nhất còn sót lại của thực đơn bữa tối hạng nhất ngày 11/4/1912, nằm trong album ảnh của cố sử gia nghiệp dư người Canada Len Stephenson. Hiện chưa rõ danh tính người mua đã đấu giá thành công.

Tàu Titanic chìm trong khoảng 2 giờ 40 phút sau khi va phải tảng băng trôi vào ngày 14/4/1912 khi đang trên đường từ Southampton (Anh) đến New York (Mỹ), khiến 1.503 người thiệt mạng, trở thành thảm họa hàng hải nổi tiếng nhất thế kỷ 20.

(*) Nguồn: AFP

Mai Phương