Thực hư chuyện “nắn” đường ở Đắk Nông

Người dân phản ánh chính quyền tự ý “nắn đường” do liên quan đến lợi ích nhưng huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông lại cho rằng việc điều chỉnh mang tính cục bộ vì lý do mặt bằng.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam nhận được đơn kiến nghị của ông Phan Văn Vinh ở xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút. Trong đơn, ông Vinh nhận mình mình là đại diện cho một số hộ gia đình bị ảnh hưởng do con đường Mai Hắc Đế nối dài. Theo đơn, con đường này được cắm tim mốc 30m theo một đường thẳng. Nhưng sau đó, chính quyền lại “nắn” cong một số đoạn. Việc này khiến cho con đường xấu xí vì có nhiều đoạn cua gấp nguy hiểm.

Không những vậy, ông Vinh cho rằng, nhiều người dân địa phương bức xúc vì việc “nắn đường” tạo ra sự không công bằng đối với những người hiến đất. Hơn nữa, việc “nắn đường” nhằm mục đích đi qua đất của một số cán bộ, tạo lợi ích cục bộ.

Đây là dự án phát triển kinh tế - xã hội của Cư Jút với mục đích mở rộng và phát triển đô thị, tăng kết nối các xã, thị trấn. Dự án có chiều dài 2,7km, tổng mức đầu tư 5,5 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Cư Jút làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, dự án này không có kinh phí giải phóng mặt bằng. Toàn bộ mặt bằng là do chính quyền tuyên truyền, vận động người dân hiến đất.

Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất đã nắm bắt các ý kiến, làm việc với các bên liên quan để điều chỉnh cục bộ ở một số vị trí người dân có phản ánh. Hiện toàn bộ 18 hộ dân ở Trúc Sơn có đất đi qua đều đồng thuận hiến đất làm đường.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phúc Hân