Tiền vệ Thuỳ Trang giã từ tuyển nữ Việt Nam

Ngày 9/8, tuyển nữ Việt Nam công bố danh sách 25 cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho ASIAD 2023 diễn ra vào tháng 9 ở Trung Quốc.

Trong khi Huỳnh Như không thể tham gia đội tuyển vì bận đàm phán hợp đồng mới với CLB Lank FC thì Thùy Trang không được triệu tập mà không có lý do cụ thể. Nhân dịp này, Thùy Trang, nữ tiền vệ 34 tuổi, đã tuyên bố chia tay đội tuyển và khẳng định, việc giã từ đội tuyển không phải do hờn dỗi mà cảm thấy đã đến lúc dừng lại để cho lớp trẻ phát triển. 

Thuỳ Trang sinh ra và lớn lên trong gia đình có 9 anh chị em tại thị trấn Ái Nghĩa (Đại Lộc, Quảng Nam). Cô dấn thân vào con đường thể thao sau khi thi đậu Đại học Thể dục Thể thao TPHCM. 

Năm 2014, ở tuổi 26, Thùy Trang được gọi vào Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, rồi nhanh chóng trở thành trụ cột và được các đồng đội gọi là "Người không phóng". Sau 11 năm thi đấu chuyên nghiệp, tiền vệ sinh năm 1988 đã 7 lần vô địch quốc gia, 3 lần cúp Quốc gia, giành 1 huy chương Vàng và hai Bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc, vô địch AFF Cup 2019, đình chỉ 4 huy chương vàng SEA Games. Năm 2022, Thùy Trang mất Quả bóng Bạc và là 1 trong 12 Gương mặt tiêu biểu của TP.HCM.

Thuỳ Trang từng nhận được đề nghị từ Lank FC, nhưng cô ưu tiên ở lại thi đấu cho CLB TPHCM hết hợp đồng năm nay. Cô ấy chưa xác định sau đó sẽ tiếp tục thi đấu hay giải nghệ. 

(*) Nguồn: VnExpress

Thúy Hiền