Tiết kiệm tiền đi lại khi đăng ký xe tại nơi tạm trú nhờ Thông tư 24

Thông tư 24/2023 của BCA không chỉ trao quyền cho công an xã, phường, thị trấn đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cho cá nhân, tổ chức mà người dân còn được đăng ký xe tại nơi tạm trú. Quy định này giúp tiết kiệm chi phí đi lại của người dân, đặc biệt là công nhân, người lao động.

Nếu như trước đây, người dân mua xe phải về nơi thường trú mới làm thủ tục đăng ký xe, lấy biển số được thì nay chỉ cần đến cơ quan đăng ký xe ngay nơi tạm trú là được giải quyết. Điều này đặc biệt có lợi với những người làm ăn xa quê.

Rõ ràng, việc phân cấp, phân quyền đăng ký xe máy như hiện nay đã giúp các điểm đăng ký phương tiện tại cấp thành phố được giảm đáng kể. Đồng thời, việc áp dụng đăng ký xe qua mạng đã giúp người dân giảm thời gian, chi phí đi lại.

Có thể nói, các ứng dụng CNTT được triển khai đã góp phần tích cực trong cải cách hành chính và hiện đại hóa nền hành chính công, góp phần cùng các cấp, các ngành trong tỉnh, thành thực hiện mục tiêu của Chính phủ là xây dựng nền hành chính “kiến tạo phát triển, phục vụ người dân và doanh nghiệp”.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh An -

Khánh Linh -

Công Anh