Tiểu thuyết “Sống” – Những khoảnh khắc giao cảm

Các ấn phẩm về những giai đoạn biến động trong lịch sử của đất nước luôn có một sức hấp dẫn lớn với nhiều thế hệ độc giả và nó càng trở nên đa dạng và khi mỗi tác giả lại chọn một lăng kính riêng để quan sát và cảm nhận. Mới đây một cuốn sách đã gặt hái được nhiều giải thưởng ngay khi vừa ra mắt tại Pháp, đã được NXB Kim Đồng phối hợp cùng Viện Pháp tại Hà Nội giới thiệu tới độc giả Việt Nam: cuốn tiểu thuyết bằng tranh mang tên“Sống” của tác giả người Pháp gốc Việt Trần Hải Anh và hoạ sỹ người Pháp Pauline Guitton.

Lấy bối cảnh là cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc từ năm 1969 tới năm 1975, “Sống” đã tái hiện những câu chuyện giao cảm thế hệ của hai mẹ con thông qua lăng kính của những người trẻ, vừa góp phần tái hiện lịch sử của dân tộc, vừa khắc hoạ mối quan hệ phức tạp giữa mẹ và con gái, cùng mong ước tìm hiểu nguồn cội của một người trẻ Việt sinh ra và lớn lên ở nước ngoài.

Nhân dịp cuốn sách Sống ra mắt, độc giả Việt Nam đã có cơ hội lắng nghe những câu chuyện rung động kết nối quá khứ và hiện tại và tìm hiểu về chặng hành trình của Sống từ những trang phác thảo đầu tiên đến khi cuốn sách ra mắt bạn đọc Pháp và xuất bản tại Việt Nam. Với phiên bản tiếng Pháp và tiếng Việt, cuốn sách đã tạo nên những sự kết nối giao cảm giữa hai dân tộc, hai nền văn hoá Pháp và Việt Nam.

Những trang truyện tranh của Sống đã phác ra một mảng kí ức lịch sử của dân tộc, phác ra hình ảnh về những người Việt thời kháng chiến và thời nay, cũng đồng thời phác ra những giao cảm tuổi trẻ của hai thế hệ mẹ – con; kháng chiến – hoà bình; dân tộc – hội nhập...

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Linh Chi -

Ninh Tùng