“Tô cam giấc mơ” - vì một tương lai an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Màu cam là màu được Liên hợp quốc lựa chọn là biểu tượng cho chiến dịch xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, đây cũng là màu được lựa chọn cho Tháng hành động quốc gia về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực giới.

Trận bóng đá giao hữu “Tô Cam Giấc Mơ” diễn ra trong buổi sáng ngày 11/11 bắt đầu từ những thông điệp ý nghĩa trên, nhấn mạnh về tầm quan trọng của vấn đề bình đẳng giới trong xã hội hiện nay. 

Ban tổ chức sự kiện ý nghĩa này mong muốn tạo cơ hội đưa các bé gái ở những khu vực nhiều đồng bào dân tộc thiểu số như ở Hà Giang đến đây, để các em có thể tương tác và được truyền cảm hứng thêm từ những người dành được thành tựu cao trong lĩnh vực này.

Trong những năm gần đây, thể thao đã chứng tỏ khả năng to lớn trong thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái. Tham gia trận giao hữu ngày hôm nay không chỉ giúp các em học sinh được học hỏi từ những hình mẫu tiêu biểu về phụ nữ trong thể thao Việt Nam, mà còn cho thấy tiềm năng không giới hạn của phụ nữ và trẻ em gái.

Trận bóng đá giao hữu “Tô cam giấc mơ” do Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc, Bộ Giáo dục và Đào tạo và một số đơn vị tổ chức đã phần nào lan tỏa được thông điệp ý nghĩa tới cộng đồng về tầm quan trọng của vấn đề bình đẳng giới trong xã hội hiện nay và khát vọng cùng nhau chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em. 

Nguyễn Hằng -

Công Kiên