Toàn bộ máy MRI ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM bị hỏng, Sở Y tế họp đột xuất

Chiều 2/10, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã triệu tập cuộc họp đột xuất trước tình huống toàn bộ máy MRI tại 2 cơ sở của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đều bị hư hỏng, gián đoạn hoạt động.

Bệnh viện Ung bướu TP.HCM có 2 máy chụp MRI đặt ở 2 cơ sở. Trong đó, máy MRI ở cơ sở 1 (quận Bình Thạnh) đã sử dụng hơn 10 năm, gần đây thường xuyên hư hỏng và đã ngưng hoạt động. Tuy nhiên, chi phí sửa chữa rất cao.

Ban giám đốc bệnh viện đã có kế hoạch mua máy mới, dự kiến triển khai vào năm 2024 bằng cơ chế vay vốn kích cầu của TP.HCM. Trong thời gian qua, người bệnh được chuyển đến cơ sở 2 ở thành phố Thủ Đức để chụp MRI khi có chỉ định. Tuy nhiên, mới đây, máy MRI tại cơ sở 2 cũng đột ngột bị hư hỏng sau hơn 3 năm sử dụng.

Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, cho biết đã liên hệ ngay với nhà sản xuất và nhận được phản hồi sẽ sửa miễn phí sớm. Hãng sản xuất máy MRI đã đặt thiết bị từ Singapore, sau đó chuyển sang Việt Nam để sửa chữa, thay thế. Dự kiến khoảng 1 tuần sau, máy chụp MRI tại cơ sở 2 có thể hoạt động trở lại bình thường.

Trước sự cố này, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện hiện có máy MRI chưa sử dụng hết công suất hỗ trợ Bệnh viện Ung bướu, không để người bệnh ung thư bị thiệt thòi. Bệnh viện Hồng Đức cơ sở 2 và Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức đã tình nguyện hỗ trợ.

(*) Nguồn: Vietnamnet

Lan Phương