Tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiến tặng giác mạc

Trong 16 năm qua, cả nước có trên 45.000 đăng ký hiến tặng giác mạc, trong đó đã có 963 người tặng giác mạc sau khi qua đời, giúp hàng trăm bệnh nhân mù tìm lại được ánh sáng. Với mong muốn lan toả hành động nhân văn này, từ năm 2007 hoạt động “Tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiến tặng giác mạc” đã được Bệnh viện Mắt Trung ương tổ chức thường niên. Năm nay, chương trình tiếp tục nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo người dân, góp phần quan trọng thúc đẩy phong trào hiến ghép mô tạng ở Việt Nam.

Một buổi sáng nhộn nhịp và đông vui của người dân huyện Kim Sơn khi sáng nay bà con có cơ hội được hướng dẫn đăng kí hiến tặng giác mạc. Rất nhiều cuộc sống của những bệnh nhân mù do các bệnh lý giác mạc đã được thay đổi sau khi họ tìm lại được ánh sáng.

Tính từ năm 2007 đến nay, trên địa bàn huyện Kim Sơn đã có 417 người hiến tặng giác mạc và trở thành một phong trào sôi nổi với mạng lưới cộng tác viên, tình nguyện viên nhiệt tình tham gia vận động, tuyên truyền về hiến tặng giác mạc. Phát biểu tại hoạt động “Tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiến tặng giác mạc”, Bà Nguyễn Thị Thanh - Trưởng Ban Công tác đại biểu mong rằng từ điểm sáng phong trào hiến tặng giác mạc ở Kim Sơn, Ninh Bình hành động nhân văn này sẽ tiếp tục được nhân dân các địa phương khác hưởng ứng, lan rộng trên toàn quốc.

Hoạt động “Tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiến tặng giác mạc” đã giúp nâng cao nhận thức trong cộng đồng dân cư về công tác chăm sóc và bảo vệ đôi mắt nói chung cũng như về các vấn đề liên quan đến hiến tặng giác mạc và các bệnh lý về giác mạc nói riêng, để những điều cho đi là những điều còn mãi.

Mời quý vị và các bạn theo dõi!

Linh chi -

Thế Anh