Tổng Bí thư gặp mặt nữ đại biểu Quốc hội khóa XV

Chiều 5/6, tại Văn phòng Trung ương Đảng, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi gặp nhóm nữ ĐBQH Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Nhóm nữ nghị sĩ Quốc hội Việt Nam (15/5/2008 - 15/5/2023). Tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư bày tỏ mong muốn, các nữ đại biểu Quốc hội phải là những tấm gương sáng về đoàn kết, phấn đấu, tiến bộ và truyền cảm hứng cho các chị em và thế hệ trẻ.

Được thành lập từ ngày 15/5/2008, trải qua 15 năm hoạt động, với sự quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội, vai trò của nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam ngày càng được khẳng định. Trở thành diễn đàn để các nữ đại biểu Quốc hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng hoạt động đại biểu cũng như học hỏi kinh nghiệm hoạt động của các nhóm nữ nghị sĩ quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội.

Lắng nghe các ý kiến phát biểu và đề xuất, kiến nghị của nữ đại biểu Quốc hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh và đánh giá cao những ý kiến sâu sắc, đầy tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của các nữ đại biểu Quốc hội.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ đất nước trong giai đoạn mới đang đặt ra yêu cầu rất cao đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn hệ thống chính trị, trong đó có vai trò và trách nhiệm lớn lao của Quốc hội, của các đại biểu Quốc hội, nữ đại biểu Quốc hội.

Tổng Bí thư mong muốn, các nữ đại biểu Quốc hội tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được, có những đóng góp to lớn hơn nữa vào hoạt động của Quốc hội, làm tròn trách nhiệm là người đại biểu của nhân dân, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Với trí tuệ, trách nhiệm và kinh nghiệm của mình, nhóm nữ đại biểu Quốc hội ra sức phấn đấu, nỗ lực làm việc, tiếp tục góp phần để Quốc hội Việt Nam ta thực sự là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất, hoạt động hiệu lực và hiệu quả.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!

Như Thảo - Tùng Dương