Tổng thống Pháp chuẩn bị phát biểu về cải cách tuổi nghỉ hưu

Nước Pháp đang chìm trong khủng hoảng liên quan đến những chia rẽ xung quanh Dự Luật Cải cách hưu trí vừa chính thức trở thành luật. Biểu tình, bạo lực, kêu gọi giải tán Quốc hội, kêu gọi Thủ tướng từ chức… từ đường phố cho tới nghị trường Pháp. Trong bối cảnh này, Tổng thống Macron hôm nay 22/3 sẽ có buổi trả lời trực tiếp trên truyền hình với hy vọng xoa dịu khủng hoảng.

Không giải tán quốc hội, không thay đổi chính phủ, và chắc chắn khôngtổ chức trưng cầu ý dân về cải cách hưu trí. Tổng thống Emmanuel Macron đã bác bỏ tất cả các yêu sách của phe đối lập Quốc hội Pháp. Đổi lại, ông sẽ có thể đưa ra các ý tưởng về phương thức và chương trình cải cách để thực hiện được dự luật, chính thức có hiệu lực vào mùa hè này. Đây là những điều ông nêu ra trước thềm cuộc trả lời trực tiếp trên truyền hình hôm nay, trước sự giận dữ của người dân Pháp. Nhưng chưa diễn ra, nó đã vấp phải sự phản đối.

Những câu trả lời của Tổng thống Pháp có xoa dịu được người dân hay không, nước Pháp sẽ phải chờ đợi. trong suốt 2 tháng qua, ngọn lửa giận dữ đã làm gián đoạn tất cả các hoạt động của đất nước này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!