Tổng thống Pháp để ngỏ khả năng gửi quân đội tới Ukraine

Pháp không loại trừ việc gửi quân trên bộ tới Ukraine. Đây là tuyên bố của Tổng thống Emmanuel Macron vào ngày hôm qua 26/2 tại hội nghị cùng với các nhà lãnh đạo Châu Âu.

Tổng thống Pháp Emmanual Macron lập luận rằng không thể loại trừ việc các thành viên NATO và các đồng minh khác triển khai quân tới Ukraine, vì các cường quốc phương Tây phải làm mọi cách để đảm bảo rằng Nga không thể giành chiến thắng.

Hội nghị hôm qua ở Paris đánh dấu lần đầu tiên, các quốc gia Châu Âu thảo luận công khai về việc cung cấp nhân lực cho Ukraine, trong lúc nước này gặp khó khăn trong hoạt động tuyển quân. Tuyên bố của tổng thống Pháp hoàn toàn khác với sự thận trọng thường thấy ở các nhà lãnh đạo phương Tây khi đề cập tới vấn đề này, vốn lo ngại xung đột có thể lan rộng ra khu vực.  

Nhận xét của Tổng thống Pháp được đưa ra vào thời điểm Ukraine đang phải đối mặt với sự thiếu hụt khí tài quân sự nghiêm trọng, trong khi Nga dành được những bước tiến đáng kể trên thực địa. Nguồn viện trợ của phương Tây cho Ukraine cũng đang có dấu hiệu chững lại, khi Quốc hội Mỹ vẫn chưa thể thống nhất về một gói viện trợ mới cho Kiev, còn Liên minh Châu Âu thì không thể cung cấp đủ 1 triệu đạn pháo cho nước này như đã hứa./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam