TP HCM: Hàng loạt khu đất vàng bị bỏ hoang, gây lãng phí

Toạ lạc ở những vị trí đắc địa, ngay mặt tiền các con đường trung tâm, vậy nhưng hàng chục khu đất vàng với diện tích lên đến hàng nghìn m2 tại TPHCM lại bị bỏ không. Sự lãng phí này đã gây bức xúc cho người dân Thành phố trong suốt nhiều năm qua.

Theo kế hoạch, sau khi đập bỏ Thương xá Tax, khu đất rộng 9.200m2 toạ lạc tại số 133 Nguyễn Huệ này sẽ được dùng để xây dựng Trung tâm Thương mại Dịch vụ Văn phòng Khách sạn Satra Tax Plaza, cao 165 m với 40 tầng cao và 6 tầng hầm, đỉnh có sân bay trực thăng. Vậy nhưng, từ đó tới nay, khu đất vẫn đắp chiếu, nằm chờ.

Cách khu đất này vài căn, khu đất rộng hơn  2700m2 tại số 117-119 Nguyễn Huệ của Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam (BIDV) cũng nằm im suốt mười mấy năm nay. Đây là tình trạng chung của hàng chục khu đất vàng tại Trung tâm TPHCM như khu đất tại số 2-4-6 Hai Bà Trưng, Nhà thi đấu Phan Đình Phùng ...

Theo thống kê, chỉ tính riêng trên địa bàn quận 1 hiện có tới 26 khu đất vàng, với tổng diện tích hàng chục nghìn m2 đang bị bỏ trống, kéo dài không hoàn thành để đưa vào sử dụng.

Sự lãng phí, gây mất mỹ quan đô thị của những khu đất này cũng đã được nhiều đại biểu quân tâm và cho ý kiến tại kỳ họp cuối năm của HĐND TPHCM vừa qua.

Cũng theo ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM, trong thời gian chờ đợi giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc về mặt pháp lý, TPHCM sẽ vận dụng Nghị quyết 98 để tạm thời sử dụng, khai thác các khu đất, tránh lãng phí kéo dài.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Nguyễn Trình -

Tăng Sắc