TPHCM: 6km vành đai 2 dự kiến khởi công vào cuối năm 2024

Sau nhiều năm chưa triển khai, hai đoạn Vành đai 2 phía đông TPHCM, dài hơn 6km dự kiến được khởi công cuối năm nay với tổng vốn gần 14.000 tỷ đồng. Đây là 2 trong 4 phân đoạn còn lại thuộc tuyến vành đai chưa khép kín mới được HĐND TPHCM thông qua chủ trương đầu tư năm 2023.

Dự án đường Vành đai 2 TPHCM được quy hoạch từ năm 2007 với tổng chiều dài 64km, tuy nhiên, cho đến nay vẫn còn 14km chưa được khép kín. Sau khi HĐND TPHCM thông qua chủ trương đầu tư, dự kiến cuối năm 2024, đường Vành đai 2, đoạn 1 từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp, dài 3,5km và đoạn 2 từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng dài 2,75 km sẽ khởi công.
  
Căn nhà số 6, đường số 41, phường Linh Đông, TP Thủ Đức vừa là cửa hàng làm đồ nội thất, vừa là nơi sinh sống của gia đình anh Lê Văn Minh gần 10 năm qua. Hiện căn nhà này thuộc diện giải toả hoàn toàn để thực hiện dự án Vành đai 2.
 
Trụ sở này có diện tích gần 800m2, khi thực hiện dự án vành đai 2, toàn bộ khu đất này sẽ giải toả 100%. Đại diện của trụ sở này cho biết, hoàn toàn ủng hộ chính sách của Nhà nước để thực hiện dự án.
 
Sinh sống tại đây hơn 40 năm, ông Nguyễn Thành Chương (Đường số 41, phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TPHCM) cho biết, đây là lần thứ 4 bị giải toả và cũng là lần giải toả hoàn toàn hơn 1.000m2 đất của gia đình. Đồng thuận với chủ trương của Nhà nước và bàn giao đất thực hiện dự án, nhưng ông cũng mong muốn giá cả đền bù hợp lý để người dân sớm ổn định cuộc sống.
 
Hai đoạn Vành đai 2 ở TP Thủ Đức có vai trò đặc biệt quan trọng, giúp mở thêm không gian phát triển đô thị phía đông, liên kết các cụm cảng Cát Lái, Phú Hữu, Trường Thọ... giảm ùn tắc khu nội thành. Việc sớm triển khai dự án vành đai 2 cũng đáp ứng được mong mỏi của người dân sau nhiều năm chờ đợi.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho -

Hữu Ái