TP.HCM có thể tự quyết mức lương viên chức từ 1/8

Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8. Trong đó, tại Điều 8 và Điều 9 của Nghị quyết này, Quốc hội giao Hội đồng nhân dân (HĐND) TP.HCM thẩm quyền quyết định nhiều chính sách liên quan đến tiền lương, tiền công dành cho bộ máy chính quyền và nhà khoa học.

Cụ thể, HĐND TP.HCM có thẩm quyền quyết định bố trí ngân sách thành phố để chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách tại xã, phường, thị trấn, người lao động thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập, một số hội có tính chất đặc thù và một số cơ quan trung ương trên địa bàn thành phố.

Mức thu nhập tăng thêm này được xác định theo hiệu quả công việc. Mức thu nhập tăng thêm không vượt quá 1,8 lần mức lương ngạch, bậc, chức vụ. Mức chi thu nhập tăng thêm không vượt quá 0,8 lần quỹ lương cơ bản của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý.

Ngoài ra, để khuyến khích phát triển khoa học công nghệ, HĐND TP.HCM được giao quyền quyết định mức thu nhập cho các chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt của thành phố.

(*) Nguồn: Dân Trí

Hoàng Yến