TP.HCM: Hiệu quả mô hình đào tạo thực hành bác sĩ gắn với y tế cơ sở

Sở Y tế TP.HCM vừa tổng kết thí điểm chương trình đưa bác sĩ trẻ mới ra trường về đào tạo thực hành tại bệnh viện đa khoa gắn với trạm y tế. Đã có 270 bác sĩ trẻ khoá đầu tiên hoàn thành chương trình. Trong đó, có 18 bác sĩ trẻ đã lựa chọn tiếp tục gắn bó với y tế cơ sở. Đây là một trong những thành công bước đầu của mô hình đào tạo mới này tại TP.HCM, hướng đến mở rộng mô hình trên phạm vi toàn quốc.

Là một trong những lứa bác sĩ trẻ đầu tiên tham gia chương trình thực hành 18 tháng tại bệnh viện đa khoa gắn với Trạm Y tế, sau khi có chứng chỉ hành nghề, bác sĩ Phi Vũ đã quyết định nộp đơn xin được công tác tại tuyến y tế cơ sở quận 8, gắn bó cùng trạm y tế phường 4.

TP.HCM chính thức triển khai đưa bác sĩ trẻ về thực hành 18 tháng tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế từ đầu năm 2022. Đến nay, đã có 270 bác sĩ hoàn thành chương trình, được cấp chứng chỉ hành nghề.

Tại buổi Tổng kết chương trình và phát chứng chỉ hành nghề cho khoá đầu tiên, Sở Y tế Thành phố cho biết, chương trình đã đạt được mục tiêu đưa bác sĩ trẻ về tuyến cơ sở, đồng thời mở ra một mô hình đào tạo mới.  

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!
 

Phương Thảo -

Tăng Sắc