TPHCM hỗ trợ lãi suất 2% cho doanh nghiệp đạt hơn 439 tỷ đồng, chiếm 40% cả nước

Đoàn công tác số 1 do Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đang có mặt tại TPHCM để giám sát việc triển khai Nghị quyết số 43 về chính sách tài khóa tiền tệ, hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển KT-XH và một số nghị quyết của Quốc hội về một số công trình quan trọng quốc gia. Chiều nay 4/3, đoàn giám sát đã có cuộc làm việc với UBND TPHCM. Đáng chú ý, đến cuối năm 2023, tổng số tiền đã hỗ trợ lãi suất (2%/năm) theo Nghị quyết 43 tại TPHCM đã đạt hơn 439 tỷ đồng, 

Theo báo cáo của UBND TPHCM, chính sách hỗ trợ lãi suất doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh (2%/năm) theo Nghị quyết 43 của Quốc hội đã đạt hơn 439 tỷ đồng, chiếm khoảng 40% về số tiền đã hỗ trợ của cả nước.

Đây là kết quả đáng chú ý trong bối cảnh chính sách tiền tệ hỗ trợ doanh nghiệp này triển khai rất thấp ở nhiều địa phương. 

Mặc dù đạt kết quả cao hơn các địa phương khác, nhưng TPHCM cũng nhận định kết quả thực hiện chương trình hỗ trợ lãi suất 2% nhìn chung chưa đạt được như kỳ vọng. Nguyên nhân chủ yếu do khách hàng e ngại công tác thanh, kiểm tra và khó xác định đối tượng thuộc diện “có khả năng phục hồi” theo quy định.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thanh Nga -

Nguyễn Duyên -

Ngọc Tuấn