TPHCM: Hoạt động giám sát của HĐND cần gắn liền với việc triển khai NQ98

Cần nâng cao hoạt động tiếp xúc đối thoại với nhân dân để giải quyết kịp thời các kiến nghị của cử tri, tăng cường hoạt động giám sát trong điều kiện tổ chức chính quyền đô thị, gắn với triển khai Nghị quyết 98 là yêu cầu, nhiệm vụ trọng yếu được chỉ ra trong Hội nghị Tổng kết thi hành Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND, sơ kết giữa nhiệm kỳ hoạt động HĐND thành phố khoá X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 do HĐND TPHCM tổ chức.

Theo đó, hoạt động giám sát của HĐND TPHCM đến nay vẫn còn nhiều sự việc, nhiều kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết dứt điểm, do đó, thời gian tới, HĐND TP cần tiếp tục nhìn thẳng, nhìn thật, nỗ lực hơn nữa để xứng đáng trở thành cơ quan tin cậy của cử tri TP.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư thành uỷ TPHCM cũng đề nghị hoạt động giám sát thời gian tới của HĐND TP cần gắn với việc triển khai Nghị quyết 98. Xem đây là nhiệm vụ trọng yếu, cần đặc biệt quan tâm.

Liên quan tới chất lượng tiếp xúc cử tri, bà Tạ Thị Yên, Phó trưởng Ban Công tác đại biểu của Quốc hội đề nghị thời gian tới, HĐND TPHCM cần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của các cuộc tiếp xúc.

Bà Yên cũng đề nghị, trong quá trình thực hiện giám sát, nếu có vướng mắc, khó khăn, cần đề xuất, kiến nghị ngay với Quốc hội để có giải pháp, phương án tháo gỡ, hướng dẫn thực hiện.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Phạm Tiến