TPHCM khởi công dự án trung tâm kiểm soát không lưu gần 1.500 tỷ đồng

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh. Dự án này sau khi hoàn thiện có thể thay thế Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh hiện hữu nhằm đáp ứng cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay.

khu đất rộng gần 11.500 m2 nằm tại giao lộ Phan Thúc Duyện và Thăng Long, quận Tân Bình, TPHCM là nơi vừa diễn ra lễ khởi công xây dựng công trình Trung tâm Kiểm soát không lưu TPHCM với tổng mức đầu từ 1.495 tỷ đồng từ nguồn vốn của Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam và vốn hợp pháp khác.

Dự án được đầu tư mới các hệ thống thiết bị tiên tiến, hiện đại, phù hợp với tiến trình đổi mới công nghệ về quản lý thông tin, dẫn đường, giám sát hoạt động của máy bay. Hệ thống quản lý không lưu và các hệ thống bảo đảm hoạt động bay khác được đầu tư hiện đại, đồng bộ cho các cơ sở kiểm soát không lưu: Kiểm soát tiếp cận Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, các Đài Kiểm soát không lưu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Phú Quốc, Cần Thơ, Liên Khương, Buôn Ma Thuật; Tuy Hòa, Côn Sơn, Rạch Giá, Cà Mau.

Theo Bộ Giao Thông Vận tải, dự án có tính chất cấp bách cần được khẩn trương triển khai để đảm bảo khai thác đồng bộ với Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Thời gian hoàn thành dự án dự kiến trong tháng 5/2025.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Quang Duy -

Hữu Bình