TPHCM: Không né tránh, sợ trách nhiệm khi thực hiện Nghị quyết 98

Khẳng định Nghị quyết 98 chính là công cụ pháp lý, tạo động lực về thể chế giúp TPHCM phát triển đúng vai trò, vị trí vốn có. Để nghị quyết sớm đi vào hoạt động, phát huy tối đa hiệu quả, cần có nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực. Đây là vấn đề được các chuyên gia, nhà khoa học tham dự phiên họp đầu tiên của Hội đồng tư vấn triển khai thực hiện Nghị quyết 98 của TPHCM quan tâm cho ý kiến.

Theo đó, để thực hiện nghị quyết, đại biểu đề nghị cần có cơ chế phối hợp của các sở ngành; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền; quan tâm phát triển nhà ở cho công nhân, người lao động; nâng cao niềm tin của nhân dân bằng cách tập trung tháo gỡ những vấn đề khó khăn, vướng mắc kéo dài; đặc biệt cần quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng giao thông.

Đại biểu cũng đề nghị cần xây dựng khung, mức ưu đãi phù hợp để lôi kéo, thu hút nhà đầu tư, nhất là trong lĩnh vực văn hoá - lĩnh vực thu hồi vốn chậm.

Bên cạnh các giải pháp trên, theo đại biểu điều cốt lõi và quan trọng nhất để thực hiện thành công Nghị quyết 98 vẫn là sự liêm khiết, sáng tạo, linh hoạt, dám làm, không né tránh, sợ trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhất là người đứng đầu thành phố. Đồng thời cần công khai, minh bạch, tránh cơ chế xin - cho.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thùy Vân -

Tăng Sắc