TP.HCM làm gì để tránh tình trạng cây xanh ngã đổ trong mùa mưa bão?

Cây xanh bị bật gốc, gãy, đổ không chỉ gây thiệt hại tài sản, gây cản trở-mất an toàn giao thông mà còn nguy hại đến tính mạng con người. Sở Xây dựng TP.HCM triển khai nhiều giải pháp ngăn chặn kịp thời tình trạng này.

Trên địa bàn TPHCM có rất nhiều tuyến đường có cây xanh cổ thụ, lâu năm. Và trong mùa mưa bão năm nay, nhằm đảm bảo an toàn Sở XD TPHCM đã tổ chức rà soát, thống kê nhằm phát hiện ra những cây xanh không đảm bảo an toàn để có phương án xử lý sớm, tránh t/h cây xanh ngã đỗ, gây mất an toàn cho người dân.

Trong buổi họp báo tuần về tình hình kinh tế - xã hộiTP.HCM, đại diện Sở Xây dựng thành phố nhấn mạnh: rà soát, kiểm tra thực trạng cây xanh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật thành phố thực hiện thường xuyên, và càng tăng cường trước mùa mưa bão. Trong mùa mưa bão, trung tâm cùng đơn vị bảo dưỡng cũng liên tục khảo sát hệ thống cây xanh, hạn chế thấp nhất cây xanh bị bật gốc, gãy, đổ bất ngờ.

Đã vào mùa mưa bão 2023, Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật TPHCM đẩy mạnh hơn nửa đảm bảo an toàn cây xanh đường phố như kiểm tra, xử lý những cây có nguy cơ gãy đổ; tổ chức ứng trực 24/24; luôn bố trí sẵn sàng, đầy đủ phương tiện, thiết bị để xử lý hiệu quả mọi tình huống liên quan đến cây xanh.

Mỹ Tho -

Hữu Ái