TPHCM: Nhiều cơ hội việc làm cho người lao động dịp Tết Giáp Thìn

Trong những tháng cuối năm 2023, tình hình kinh tế TPHCM có nhiều khởi sắc, điều này tác động tích cực đến thị trường lao động, các doanh nghiệp bắt đầu có đặt đơn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong tháng cuối năm và chuẩn bị đón năm mới. Để phục vụ kinh doanh, sản xuất trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các doanh nghiệp tại TPHCM cần tuyển gần 30.000 lao động trong lĩnh vực dệt may - giày da, bán lẻ và lao động thời vụ.

Đến Trung tâm dịch vụ việc làm để giải quyết bảo hiểm thất nghiệp sau khi nghỉ làm chuyên viên phân tích dữ liệu tại một công ty trên địa bàn TPHCM, chị Ngọc Dung, sinh sống tại quận Bình Thạnh cho biết, dịp Tết sẽ có nhiều cơ hội việc làm và chị mong muốn tìm kiếm được công việc mới phù hợp.

Cũng chung tâm trạng với chị Dung, chị Cẩm Thanh đang sinh sống tại quận Bình Thạnh, TPHCM chia sẻ, dịp cận Tết nên chị cần có thêm tiền để trang trải cuộc sống. Vì vậy, chị muốn tìm một công việc mới để có thêm thu nhập.

Được biết, dịp cận Tết Nguyên đán là thời điểm các doanh quan tâm và chú trọng triển khai các chương trình thu hút khách hàng, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm. Do đó, nhu cầu tuyển dụng lao động cũng tăng lên, dự kiến có khoảng 25.000 - 29.000 vị trí công việc có nhu cầu tuyển lao động phục vụ dịp Tết.

Dự kiến nhu cầu nhân lực sau Tết Nguyên đán năm 2024 cần từ 48.971 - 57.471 chỗ làm việc. Nhu cầu tuyển dụng tập trung ở các ngành, lĩnh vực như: dệt may - da giày; dịch vụ lưu trú và ăn uống; chế biến thực phẩm; nhựa - cao su.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho -

Hữu Ái