TPHCM: Tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó, mèo

Hiện TPHCM đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt khoảng trên 90% tổng đàn chó, mèo. Để duy trì kết quả này, thành phố tiếp tục tổ chức tiêm vaccine dại đại trà cho chó mèo trong tháng 3 đến tháng 5 hàng năm.

Theo đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TPHCM phối hợp với UBND quận, huyện và TP Thủ Đức đã tổ chức tiêm phòng dại cho đàn chó mèo trên địa bàn, trong đó tập trung tiêm phòng đại trà vào khoảng tháng 3 - 5 hằng năm và tiêm phòng bổ sung thường xuyên theo lứa tuổi. Kết quả, nhiều năm liền trên địa bàn thành phố tỷ lệ tiêm phòng vaccine phòng, chống bệnh dại luôn đạt khoảng trên 90% tổng đàn chó, mèo.

Để công tác tiêm phòng vaccine bệnh dại cho chó, mèo trên địa bàn thành phố đạt hiệu quả, ngoài việc thực hiện của các cơ quan, chính quyền địa phương, người dân cũng cần phối hợp để cùng thực hiện tốt. Người dân cần phối hợp thực hiện rà soát thống kê về tình hình tiêm vaccine của chó mèo 2 lần/năm vào ngày 01/01 và 01/7. Tuân thủ nghiêm quy định tiêm phòng vaccine dại cho chó, mèo nuôi tại hộ gia đình vì đây là bệnh bắt buộc phải tiêm phòng. Nếu người nuôi chó, mèo không tuân thủ sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng và buộc phải chấp hành việc tiêm phòng theo Nghị định số 04 năm 2020 của CP.

Mỹ Tho -

Văn Tài