TP.HCM xây dựng đề án cho vay tín chấp sinh viên

Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TP.HCM cho biết, UBND thành phố đang xây dựng đề án thí điểm ngân hàng cho vay tín chấp đối với học sinh, sinh viên đáp ứng nhu cầu vốn cho việc học tập.

Đề án này được thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính (học phí và sinh hoạt phí) cho học sinh, sinh viên thuộc tất cả các đối tượng có nhu cầu vay vốn. Theo đó, các ngân hàng thương mại cho vay nhưng yêu cầu như chính sách cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội để đảm bảo về lãi suất, về thời hạn vay và đặc biệt là cho vay hình thức tín chấp.

Về chủ trương, những học sinh, sinh viên đang học tại các trường đại học có khó khăn về tài chính và có nhu cầu vay vốn phục vụ cho việc học tập được các trường đại học và Thành đoàn TP.HCM giới thiệu, xem xét, đánh giá và xác định nhu cầu thực, lập danh sách gửi các ngân hàng thương mại để xét duyệt cho vay. Đề án dự kiến thí điểm từ năm học mới 2023 - 2024, để lấy kinh nghiệm thực tiễn, tổng kết thực tiễn và rút kinh nghiệm, hoàn thiện đề án, sau đó mới triển khai chính thức.

(*) Nguồn: Thanh niên

Nhật Linh