Tranh cãi quanh việc Twitter công bố biểu tượng mới

Mạng xã hội Twitter đã hoàn tất việc “lột xác” với giao diện, tên gọi và biểu tượng mới. Chữ X màu đen đã thay thế chú chim xanh quen thuộc. Động thái này của tỷ phú Elon Musk đang nhận về những phải ứng trái chiều của giới chuyên gia và người dùng.

Sáng 25/7, các công nhân bắt đầu tiến hành dỡ bỏ biểu tượng chú chim xanh cũ của Twitter để chuẩn bị cho việc gắn biểu tượng chữ X mới. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối với biểu tượng đã gắn bó tới 11 năm với mạng xã hội toàn cầu này.

Đây không phải động thái bất ngờ khi kể từ khi tỷ phú Elon Musk mua lại Twitter vào tháng 10/2022, công ty đã đổi tên doanh nghiệp sang X Corp, phản ánh tầm nhìn của doanh nhân này nhằm tạo ra một siêu ứng dụng như WeChat của Trung Quốc. Dù vậy nó cũng vấp phải nhiều phản ứng trái chiều.

Twitter đã đối mặt với nhiều biến động sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản công ty. Động thái này được vị tỷ phú kỳ vọng sẽ mang lại sự tươi mới, vực dậy hoạt động của nền tảng này khi đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những nền tảng khác.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T