Tranh của danh họa Picasso được bán với giá 139 triệu USD

Một Bức tranh sáng tác năm 1932 của danh họa Pablo Picasso vừa được bán với giá hơn 139 triệu USD tại New York. Đây là bức tranh có giá trị nhất được bán trên toàn cầu trong năm nay.

Bức tranh “Người phụ nữ đeo đồng hồ” là một tác phẩm nổi bật trong đợt đấu giá tác phẩm nghệ thuật mùa thu của thành phố New York. Bức tranh được bán đấu giá trong đợt bán bộ sưu tập trị giá 400 triệu USD của nhà từ thiện quá cố Emily Fisher Landau.

Mức giá chín chữ số khiến bức họa trở thành bức tranh Picasso đắt thứ hai được bán đấu giá, sau bức tranh “Phiên bản 'O'”, thu về 179,3 triệu USD, bao gồm cả phí bảo hiểm của người mua.

Bức tranh “Người phụ nữ đeo đồng hồ” là bức chân dung người tình của Picasso - nghệ sĩ Marie Thérèse Walter - ngồi trên chiếc ghế giống như ngai vàng trên nền xanh. Chiếc đồng hồ đeo tay chính là điểm nhấn của bức tranh. Theo Sotheby's, nhà từ thiện quá cố Fisher Landau đã mua bức tranh từ Phòng trưng bày Pace ở New York vào năm 1968 và giữ nó phía trên tủ trong căn hộ ở Manhattan của bà.