Tranh tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ

Bảo tàng Nghệ thuật Quang San là bảo tàng mỹ thuật tư nhân đầu tiên tại TPHCM. Tại đây hiện đang trưng bày hơn 200 tác phẩm hội họa, điêu khắc. Trong đó, có gần 30 tác phẩm khắc họa hình ảnh Phụ nữ Việt Nam trải dài theo dòng lịch sử từ năm 1940 – 2021, được thể hiện bằng nhiều chất liệu đa dạng.

Đến với Bảo tàng Quang San trong dịp ngày này, ngoài được thưởng lãm các tác phẩm chứa đựng giá trị lịch sử Việt Nam của các danh họa nổi tiếng, công chúng còn được thưởng lãm buổi triển lãm chuyên đề về Phụ Nữ Việt Nam.

Nổi bật nhất là bức tranh sơn dầu của họa sĩ Đinh Cường vẽ Dao Ánh - "nàng thơ" nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn năm 1991. Dao Ánh là người tình đẹp nhất trong số các mối tình của Trịnh Công Sơn. Tác phẩm từng được Dao Ánh treo tại nhà, sau đó được họa sĩ Đinh Cường mượn để triển lãm và bảo tàng có duyên mua lại. 

Triển lãm còn trưng bày các tác phẩm: Thiếu nữ xõa tóc được vẽ bằng than chì của danh họa Tô Ngọc Vân; Tranh sơn dầu "Chân dung thiếu nữ" của họa sĩ Lưu Công Nhân, Cô gái dân quân Lệ Thủy của Trần Văn Cẩn; Thiếu nữ đọc sách của Lương Xuân Nhị.

Từ chân dung nhân vật cụ thể đến hình tượng phụ nữ Việt trong đời sống, trong nghệ thuật, trong kháng chiến, phụ nữ các dân tộc khác nhau, người xem có dịp cảm nhận góc nhìn của các họa sĩ danh tiếng về người phụ nữ Việt Nam thay đổi theo dòng thời gian. Triển lãm đang diễn ra từ nay đến ngày 29-10, mở cửa từ 9h - 16h, từ thứ ba đến Chủ nhật.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Quang Duy -

Hữu Ái