Trên mạng có gì: Ấm lòng trước hành động của các bác tài khi tham gia giao thông

Tình huống lạ khi các phương tiện vận tải đang lưu thông trên đường phố Việt Trì, Phú Thọ: Đến điểm Công viên Văn Lang, tất cả các xe không ai bảo ai đều dừng lại. Thì ra phía trước có 1 đoàn các em học sinh tiểu học đang sang đường.

Các cô giáo và người phụ trách đoàn học sinh đó đã xin đường cho các em. Tất cả các phương tiện giao thông khi đến đây đều tự động giảm ga và dừng lại, kiên nhẫn chờ đợi các em sang đường xong rồi mới đi tiếp.

Đoạn clip trên ngay sau khi được chia sẻ đã nhận về hơn 5.000 lượt ''thả tim'' của cộng đồng mạng. Đa phần mọi người đều cảm thấy ấm lòng trước hành động của các bác tài. Bên cạnh đó, hình ảnh các em xếp hàng nhanh chóng sang đường cũng khiến nhiều người thích thú. “Ấm lòng quá. Chúng ta hãy học hỏi cách sống văn hoá của người Nhật. Các cháu đã đồng loạt cúi đầu cảm ơn mà không cần cô phải nhắc trong một tình huống tương tự”, một facebooker bình luận.

 Nếu tất cả mọi người tham gia giao thông đều có ý thức nhường đường, chúng ta sẽ giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra hàng ngày. Mong rằng, mỗi chúng ta, hàng ngày, hàng giờ khi tham gia giao thông đều có ý thức nhường đường như vậy.