Trí tuệ nhân tạo - Xu hướng tất yếu của thời đại mới

Ngày 6/12, Ngày trí tuệ nhân tạo - AI Day 2023 bước sang ngày thứ 2 với 2 phiên thảo luận chính, có tầm ảnh hưởng lớn đến nhiều lĩnh vực đó là tác động toàn cầu của trí tuệ nhân tạo tạo sinh GenAI và tiềm năng của GenAI trong nền kinh tế Đông Nam Á. Phiên thảo luận thu hút nhiều doanh nghiệp và khách mời trong lĩnh vực công nghệ, sản xuất và chế tạo trong nước và quốc tế và nhận định: Trí tuệ nhân tạo là xu thế tất yếu của thời đại mới.

Tại phiên thảo luận về chủ đề "tác động toàn cầu của trí tuệ tạo sinh GenAI" đã tập trung vào chia sẻ của các doanh nghiệp, hướng tới lắng nghe và thấu hiểu định hướng tương lai của các công ty, tập đoàn trong lĩnh vực công nghệ, nhằm đánh giá đúng xu hướng ứng dụng của GenAI trong nền kinh tế toàn cầu.

Theo các chuyên gia, AI Day 2023 với trọng tâm là GenAI, được kỳ vọng sẽ là cầu nối trí tuệ Việt với những tiến bộ của tương lai. AI sẽ là một trong những lĩnh vực mà Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển mạnh mẽ và sớm bắt kịp với trình độ của thế giới. Một số lĩnh vực có thể ứng dụng AI như y tế, giáo dục,…

Trí tuệ nhân tạo không chỉ là xu thế tất yếu mà còn là nguồn động lực mở ra con đường mới để các doanh nghiệp có thể thay đổi, tái tạo chính bản thân mình, qua đó có thể giúp tạo ra các giá trị gia tăng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp muốn cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giảm thiểu các chi phí, tăng hiệu quả trong trải nghiệm của khách hàng,... thì khi đó giải pháp thay đổi chính mình để đáp ứng phù hợp với nhu cầu phát triển của thế giới phải luôn được ưu tiên.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Trình -

Mai Khanh -

Linh Có -

Văn Thắng