Triển lãm “Kinh thành Huế - Dấu xưa còn lại”

Hôm nay 17/1, tại quảng trường Ngọ Môn, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I phối hợp với tỉnh Thừa Thiên Huế khai mạc triển lãm “Kinh thành Huế - Dấu xưa còn lại”. Đông đảo công chúng và du khách đến tham quan sự kiện ý nghĩa này.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng gân 100 tư liệu, châu bản có lưu hình dấu và bút tích ngự phê về câu chuyện xây dựng Kinh thành Huế. Hơn 200 năm trước. vua Gia Long chọn vùng đất thành Phú Xuân xưa xây dựng kinh thành Huế ròng rã 30 năm trời, từ năm 1802 đến 1835. Từ một công trình đồ sộ bậc nhất thời quân chủ, trải qua bao thăng trầm lịch sử, nhiều công trình dần xuống cấp. Ngày nay, Kinh thành Huế là một trong các di tích thuộc quần thể di tích cố đô Huế đã được UNESCO công nhận là di sản văn thế giới.

Câu chuyện kể về di sản thêm sinh động hơn khi diễn ra trên khu vực Kỳ Đài, Thượng thành của Kinh thành Huế. Khu vực này sau khi được trùng tu, chỉnh trang, chưa bao giờ tổ chức một sự kiện văn hóa nghệ thuật trước đây. Đó cũng là cách để đưa di sản, dấu xưa thành cũ gần hơn với cộng đồng.

Hơn 30 năm được công nhận là di sản thế giới đến nay, di sản Huế ngày càng được bảo tồn và phát huy giá trị. Triển lãm “Dấu xưa thành cũ” cũng là cách nhắc nhủ cho thế hệ hôm nay thêm yêu và trân quý di sản. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tiểu Bảo -

Đào Bảo