Trung Quốc và UNESCO thúc đẩy phát triển giáo dục cho nữ giới

Tích cực phát triển giáo dục sức khỏe, giáo dục kỹ thuật số và giáo dục khoa học cho phụ nữ và trẻ em gái, là thông điệp mạnh mẽ được Bà Bành Lệ Viên, Phu nhân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra tại lễ trao Giải thưởng UNESCO về Giáo dục phụ nữ và trẻ em gái năm 2023 tại Bắc Kinh.

Để thúc đẩy sự hiện diện của nữ giới trong nhiều lĩnh vực trên toàn cầu, bà Bành Lệ Viên, Phu nhân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, cùng Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay lần đầu tiên trao giải cho các đại diện từng đoạt giải thưởng của Quỹ Trẻ em và Thanh thiếu niên Trung Quốc và Liên minh Giáo dục Trẻ em gái Pakistan.

Bà Bành Lệ Viên cho biết giáo dục cho trẻ em gái và phụ nữ đang đối mặt với những khó khăn và thách thức mới hiện nay. Với vai trò là đặc phái viên của UNESCO về sự tiến bộ của giáo dục trẻ em gái và phụ nữ, bà Bành Lệ Viên kêu gọi tất cả các quốc gia tăng cường hơn nữa việc giáo dục về mọi mặt cho nữ giới, đặc biệt là thế hệ trẻ. Bà Bành Lệ Viên khẳng định Trung Quốc rất coi trọng việc đảm bảo quyền bình đẳng về giáo dục cho phụ nữ, sẵn sàng hợp tác với tất cả các bên để thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao trong giáo dục cho nữ giới toàn cầu.

Tổng Giám đốc Audrey Azoulay đánh giá cao các hoạt động cho nữ giới và sự truyền cảm hứng của bà Bành Lệ Viên tới phụ nữ trên toàn thế giới, khẳng định tiếp tục tạo ra nhiều hoạt động ý nghĩa như Giải thưởng UNESCO dành cho Giáo dục Trẻ em gái và Phụ nữ.

Q.T