• 1947 lượt xem
  • 21:13 03/07/2023
  • Xã hội

Trường Sa đầy đủ và tiện nghi khi có điện

Cách xa hàng trăm hải lý, việc đưa điện lưới quốc gia ra đến quần đảo Trường Sa là điều dường như không thể. Do đó, nguồn điện phục vụ rèn luyện, sinh hoạt tại đảo chủ yếu là nguồn năng lượng sạch. Từ tháng 8 năm 2017, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, EVN đã giao Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Ninh Thuận thực hiện tiếp nhận hệ thống năng lượng sạch trên các đảo. Từ khi tiếp nhận hệ thống năng lượng sạch, đời sống của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các đảo Trường Sa gần hơn với đất liền.

Những chiếc quạt gió… Những tấm pin mặt trời được phủ kín trên những công trình, máy nhà của người dân trên các đảo ở Trường Sa… Đây là hai thiết bị thu năng lượng sạch tự nhiên là gió và mặt trời để tạo ra điện - nguồn năng lượng đặc biệt quý giá trên quần đảo Trường Sa. Nhờ nguồn năng lượng này, những hộ dân sống trên đảo Trường Sa lớn như gia đình chị Nguyễn Thị Dung, có nguồn năng lượng sạch để dùng nên dù ở xa đất liền nhưng cuộc sống của người dân nơi đây vẫn đầy đủ và tiện nghi.  

Còn đây là một không gian sinh hoạt nhỏ của các hộ dân trên đảo Trường Sa. Dưới ánh đèn điện thì câu chuyện về cuộc sống, sinh hoạt, học tập của con trẻ luôn được đề cập trong tiếng cười vui vẻ. Đây là thời gian mọi người trong khu dân cư đều rất mong chờ sau một ngày lao động, học tập.

Đến Trường Sa hôm nay, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng bởi ánh sáng đèn điện lung linh của đảo trong đêm. Kể từ khi được triển khai hệ thống điện sạch từ năng lượng nắng và gió, điện đã thắp sáng đến từng hộ dân, từng con đường nhỏ trên đảo Trường Sa.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!