Từ 01/4, khách phải trả 3 loại phí đi taxi ra vào sân bay

Từ ngày 01/ 4 tới đây, taxi truyền thống ra vào sân bay sẽ được tính phí theo lượt thay vì theo tháng như trước đây, khiến giá cước có thể tăng cao từ 24.100 đồng đến 34.100 đồng 1 lượt cho cách điều chỉnh giá mới này, phí này khách hàng phải trả.

Theo cách tính mới, mức phí áp dụng 9.100 đồng mỗi lượt (chưa tính thuế) đối với taxi khi đón khách tại 18 vị trí thuộc làn C ga quốc nội và 16 vị trí làn A, B ga quốc tế, ngoài 10.000 đồng phí ra cổng sân bay. Cùng với hai khoản phí trên, taxi khi "quá cảnh" nhà xe TCP ở sân bay cũng phải đóng 5.000-15.000 đồng mỗi lượt, mà không được thuê theo tháng các ô đậu taxi do đơn vị này quản lý như trước.

Theo đại diện nhà xe TCP, thời gian qua, việc thu phí đỗ xe chờ tại bãi đệm dựa trên tỷ lệ số đầu xe đăng ký chạy của các hãng taxi để tính phí thuê. Thực tế xe ra vào nhiều hơn, việc tính phí mới nhằm đảm bảo tính công bằng trong kinh doanh cũng như đảm bảo nguồn thu để TCP duy trì khả năng vận hành.

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất trung bình mỗi ngày đón 60.000-70.000 lượt khách. Thời gian qua, tình trạng thiếu xe taxi tại sân bay đã được cải thiện. Song, với việc tính giá cước mới rất cần sự hài hòa lợi ích giữa các bên, để đảm bảo tính công bằng trong hoạt động kinh doanh, nếu không người chịu thiệt là khách hàng.

Bùi Vũ