• 1156 lượt xem
  • 03:05 12/09/2022
  • Xã hội

Tủ lạnh tiền chục triệu kêu bíp bíp ngày đêm, người mua kêu khổ, người bán kêu ít lời

Thời gian gần đây không ít người tiêu dùng bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua tivi, máy lạnh, máy giặt… nhưng vừa đem về đến nhà đã lỗi, gây rất nhiều phiền toái cho người mua. Phản ảnh lại tình trạng với người bán, người mua nhận được sự thoái thác với lời giải thích bán mặt hàng này ít lời.

Cách đây 2 tuần, gia đình bà Lan ở Gia Lâm, Hà Nội có mua 1 chiếc tủ lạnh có giá 23.990.000 tại Siêu thị điện máy HC trên đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai. Tuy nhiên, sau khi đem về sử dụng tủ lạnh ngày đêm đã phát ra những tiếng kêu lạ, gây cảm giác khó chịu cho cả gia đình.

Bà DƯƠNG THỊ LAN, Gia Lâm, Hà Nội: “Tôi nghe quảng cáo sử dụng tốt, tiết kiệm điện, nhưng mà mua về mà như này thì thấy quá phiền phức. Nhất là chúng tôi già cả rồi, để có được giấc ngủ khó lắm, mà không khéo còn tốn điện ấy chứ…”

Để đảm bảo quyền lợi của mình, Bà Lan đã loay hoay, nhiều lần liên hệ với phía siêu thị điện máy HC để phản ánh, nhưng chỉ nhận được những câu trả lời chung chung.

Nhân viên Siêu thị điện máy HC: “Bây giờ rất là buồn cười, cứ tới đó kiểm tra thì nó không kêu, về rồi thì nó lại kêu. Cô cứ bảo ai quay lại video rồi gửi cho cháu xem tiếng kêu như thế nào, giờ bán một cái tủ lạnh không được bao nhiêu mà cái công đi lại rất là nhiều…”

Trao đổi với Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Đoàn Luật sư Tp. Hà Nội cho rằng, hiện nay quy định pháp luật trong bảo vệ người tiêu dùng trên thực tế đã phát sinh nhiều câu chuyện chưa được quy định cụ thể, còn nhiều kẽ hở. Do vậy nhiều trường hợp người tiêu dùng phải ngậm ngùi, chịu thiệt sử dụng những thiết bị điện tử không đảm bảo.

Luật sư NGUYỄN NGỌC HÙNG, Trưởng Văn phòng Luật sư Kết nối: “Cái chế tài về xử phạt, về thu hồi giấy phép, hoặc triệu hồi sản phẩm ở Việt Nam hiện nay chưa được mạnh mẽ và chưa đủ sức răn đe. Do vậy, các cơ quan quản lý nhà nước cần phải có cơ chế mạnh mẽ, tích cực, chủ động để doanh nghiệp có ý thức hơn…”

Bà Lan ở huyện Gia Lâm chỉ là 1 trong số ít những trường hợp người tiêu dùng hiện nay phải chịu hậu quả. Phần lớn khiếu nại liên quan đến chất lượng của mặt hàng điện máy như ti vi, máy lạnh, máy giặt… Hầu hết người bán và nhà sản xuất viện đủ lý do để thoái thác trách nhiệm khiến người tiêu dùng phải chạy tới chạy lui phản ánh, khiếu nại.

Quang Ngọc