Twitter bị kiện vì nợ hàng chục triệu USD tiền thưởng của nhân viên

Theo hãng tin tức Reuters, ngày 20/6, một nhóm nhân viên và cựu nhân viên Twitter đệ đơn tố cáo công ty không trả hàng chục triệu USD tiền thưởng sau khi ông Elon Musk lên nắm quyền.

Vụ kiện được Mark Schobinger, từng là Giám đốc cấp cao tại Twitter và từ chức cuối tháng 5/2023, trình lên tòa án liên bang San Francisco. 

Shannon Liss-Riordan, luật sư đại diện cho Schobinger, cho biết: "Chúng tôi ước tính vài nghìn nhân viên Twitter đủ điều kiện nhận thưởng.

Theo đơn kiện, “vài tháng trước khi Musk hoàn tất mua lại Twitter, ban lãnh đạo công ty nhiều lần hứa với nhân viên sẽ hoàn tất khoản thưởng năm 2022, ít nhất trả 50% số tiền dự định. Twitter đã không thực hiện lời hứa đó".

Twitter chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Sau khi tiếp quản Twitter vào tháng 10/2022, Musk đã sa thải hơn 2/3 số nhân viên và loại bỏ bộ phận truyền thông. CEO Twitter tìm mọi cách để cắt giảm chi phí, như cắt giảm phúc lợi tối thiểu với nhân viên. Không chỉ lương thưởng, trụ sở của Twitter ở San Francisco cũng không còn dịch vụ dọn vệ sinh từ tháng 12/2022. 

Bên cạnh đó, Twitter cũng bị đối tác kiện vì không trả tiền thuê nhiều văn phòng tại các thành phố ở Mỹ. 

(*) Nguồn: Reuters