Twitter và Meta có mặt trong danh mục 7 thương hiệu bị ghét nhất tại Mỹ

Twitter, Meta và TikTok hiện là ba nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới và đều nằm trong danh sách thương hiệu có danh tiếng tồi tệ nhất tại Mỹ, theo xếp hạng Axios Harris Poll 100 năm 2023 mới được công bố.

Xếp hạng do Axios và The Harris Poll thực hiện thông qua khảo sát với hơn 16.000 người Mỹ để đánh giá 100 công ty được xem là “có mức độ hiện diện nhiều nhất” trên 9 hạng mục về danh tiếng.

Cả Meta - công ty mẹ của Facebook và Twitter đều ghi điểm thấp ở hạng mục về “văn hóa” và “đạo đức”. Cả hai công ty này gần đây đều đối mặt làn sóng phản đối của công chúng sau khi sa thải hàng nghìn nhân viên qua email. Đây chỉ là một trong hàng loạt thị phi xoay quanh Twitter sau khi được Tỷ phú Elon Musk mua lại với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái.

Trong khi đó, TikTok bị điểm kém ở hạng mục “quyền công dân” và “đặc trưng” trong bối cảnh giới làm luật Mỹ ngày càng lo ngại về việc Chính phủ Trung Quốc có khả năng gây ảnh hưởng đối với nền tảng này.

Ngoài ra, danh sách 7 thương hiệu bị ghét nhất tại Mỹ còn có Trump Organization. Đa số những người tham gia khảo sát đánh giá Trump Organization là doanh nghiệp có “nhận thức về công chúng tồi tệ nhất” tại Mỹ. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất trong danh sách có tổng điểm ở mức “rất kém” - mức thấp nhất.

Xếp hạng của Axios và The Harris Poll được công bố chỉ vài ngày sau khi cựu Tổng thống Donald Trump - người điều hành Trump Organization trong nhiều thập kỷ qua - bị cáo buộc 34 tội danh liên quan tới việc làm sai lệch hồ sơ kinh doanh của công ty trước cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2016.

(*) Nguồn: CNBC

Lan Phương