Ukraine tuyên bố nước này vào NATO chỉ là vấn đề thời gian

“Việc Ukraine trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) chỉ là vấn đề thời gian. Ukraine đang làm mọi thứ để đưa thời điểm đến gần hơn”. Đó là lời tuyên bố được Tổng thống Volodymyr Zelensky khẳng định trong cuộc họp báo chung với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại thủ đô Kiev.

Tổng thư ký Stoltenberg khẳng định mối quan hệ giữa Ukraine và NATO đang gần gũi chưa từng thấy. Ông hoan nghênh việc tất cả thành viên liên minh đều nhất trí về tương lai kết nạp Ukraine. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng các lực lượng Ukraine đang dần dần giành được lãnh thổ trong cuộc phản công trước Nga.

Tổng thư ký Stoltenberg đang nỗ lực hối thúc các đồng minh NATO hỗ trợ nhiều hơn cho Ukraine và tăng tốc độ chuyển giao, đặc biệt là các hệ thống phòng không. NATO hiện đã ký hợp đồng khung mua đạn dược với các công ty vũ khí trị giá 2,4 tỷ euro, bao gồm 1 tỷ euro cho các đơn đặt hàng chắc chắn. Những hợp đồng như vậy sẽ cho phép các thành viên NATO bổ sung kho đạn đã cạn kiệt và đồng thời tiếp tục cung cấp cho Ukraine.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T