Ukraine tuyên bố tấn công phá hỏng tàu hải quân Nga

Ukraine ngày 14/9 cho biết, đã làm hư hại nghiêm trọng 2 tàu của Hải quân Nga và tấn công cơ sở hạ tầng cảng ở thành phố Sevastopol, Crimea trong cuộc tấn công hôm 13/9.

Người phát ngôn tình báo quân đội Ukraine Andriy Yusov cho biết rằng, 1 tàu đổ bộ lớn và 1 tàu ngầm của Nga đã bị trúng đạn trong cuộc tấn công và không còn khả năng sửa chữa. Phát ngôn viên Yusov không nêu tên hai tàu chiến Nga bị hỏng, nhưng nhà phân tích quân sự Ukraine Volodymyr Zablotsky nhận định đó là tàu ngầm Rostov-on-Don thuộc lớp Kilo và tàu đổ bộ cỡ lớn Minsk.

Phía Moscow cũng đã xác nhận về vụ tấn công này. Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã triển khai 10 tên lửa hành trình và 3 xuồng tự sát không người lái. Trong đó, lực lượng phòng không của Moscow đánh chặn được 7 quả đạn và toàn bộ xuồng đang tiếp cận Sevastopol. Giới chức Nga cũng thừa nhận, 2 tàu hải quân đang nằm cảng để bảo dưỡng đã bị hư hại nhưng nhấn mạnh chúng sẽ được sửa chữa và trở lại biên chế chiến đấu, trái ngược với tuyên bố của Kiev.

Theo chính quyền thành phố Sevastopol, ít nhất 24 người đã bị thương trong vụ tấn công tên lửa của Ukraine, trong đó có 4 người bị thương nặng. Các vụ nổ cũng làm vỡ cửa sổ của những ngôi nhà gần đó và làm hư hại mái nhà.

Một số kênh truyền thông đưa tin, 2 người có thể đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Tất cả các nạn nhân được cho là nhân viên của xưởng đóng tàu, một cơ sở quân sự lớn chủ yếu liên quan đến hoạt động bảo trì tàu chiến của Nga.

(*) Nguồn: Reuters, RIA Novosti

Nhật Linh